Gửi tâm tư qua những cánh hoa - Amy Brecount White (2)

 

CHƯƠNG HAI

Náo nức và ấp úng


Laurel đặt khay bữa trưa lên cuối bàn ăn bằng gỗ dài và để giỏ đựng hoa xuống dưới chân; vì không thể cất trong ngăn đựng đồ. Nam sinh Willowlawn làm cả phòng ăn lớn dài hun hút chật cứng, nhưng nó chẳng nhìn thấy chị họ Rose đâu cả. Laurel đoán Rose đang ở một phòng thí nghiệm nào đó, chắc cũng đang ăn trưa với cây đèn Busen[1].
Kate đặt khay lên cạnh bàn. “Bọn con trai làm phòng ăn chật ních.”
“Ừ”, Laurel nói. Bàn của nó gần như chả có ma nào cả. “Đông thật.”
“Cậu có thấy Tara hay Nicole đâu không?” Kate lướt khắp đám đông. “Có mấy tên lập dị đang ngồi chỗ mọi khi của bọn tớ...”
“Không”, Laurel nói. “Mình không thấy họ.”
“Vậy hả.” Kate trượt khay ăn đến phía đối diện Laurel. “Mình có thể ngồi đây không? Mình đói muốn chết.”
“Chắc rồi.” Laurel nhìn Kate ngoạm một miếng bánh sandwich to. “Khi nào bọn mình mới biết kết quả thi vào đội bóng nhỉ?” Theo như lời người bố chuyên vận động hành lang của nó thì đó là cách khởi đầu một câu chuyện.
“Hai, ba tuần nữa.” Kate nhai bánh rồi nuốt trôi. “Cậu ổn chứ? Trông cậu như sắp ngất đến nơi trong giờ ngữ văn ấy.”
Laurel duỗi bàn tay dưới gầm bàn, nhưng giờ tay nó đã trở lại trạng thái bình thường rồi. “Không sao đâu.”
Kate bóp xốt cà chua lên đống khoai tây chiên. “Bài thuyết trình của cậu tuyệt lắm. Mình thích hoa.”
“Cảm ơn cậu.” Những bông hoa nó đưa cho Kate lúc sáng giờ đang nằm héo rũ trên khay.
“Ai cũng nghĩ cậu thuộc kiểu hướng nội, thẹn thùng, nhưng sai ráo, phải không?” Kate nhận xét. “Cậu móc gã Everrett cừ lắm.”
Laurel không thể ngăn mình cười toe.
“Nhưng tại sao cậu lại tặng bó hoa cho bà cô già Spenser thế?” Kate hạ giọng. “Tara điên lắm, và cậu ấy bảo cậu là kẻ ton hót kìa.”
“Mình không ton hót.” Laurel xé gói bánh quy mặn và dốc vào bát súp.
“Mình chỉ kể với cậu điều mọi người đang bàn tán thôi”, Kate nói. “Cậu không quan tâm sao?”
Laurel ước gì nó có thể làm thế. “Thế mình cứ phải làm bất cứ điều gì Tara muốn à?”
“Không. Nhưng cậu ấy đã rất lịch sự hỏi xin bó hoa mà.”
“Nó không thuộc về cô ta”, Laurel trả lời.
Kate nhún vai. “Sao không?”
“Bởi vì cô ta chẳng khác gì một cái nhọt cả.” Cơ thể Laurel căng thẳng. Nếu Kate trực tiếp tâu cuộc trò chuyện này với Tara thì sao?
“Cậu ấy không tệ đến thế đâu”, Kate rỉ rả. “Nhưng cậu ấy khá là lo về vụ đội bóng đấy. Cậu là hậu vệ cánh, mà đó lại là vị trí của Tara.”
“Cậu biết thừa cậu ta chơi quá máy móc”, Laurel thì thào. “Mình phải gì? Tự hủy cơ hội của mình à?”
“Làm gì có chuyện”, Kate nói giữa những miếng khoai. “Đương nhiên là đến mình cũng chẳng bao giờ muốn thua cả.”
Laurel muốn thét một hơi thật dài. Nó cứ tưởng chuyển đến Avondale, ngôi trường thân thương của mẹ, thì mọi chuyện sẽ tuyệt hơn gấp bội so với thế này. Một thoáng im lặng trôi qua khi nó tự hầm mình trong cảm giác tự thương hại bản thân. Rồi hai tay Kate sờ soạng để nhấc khay lên, và Laurel nhận ra nó sắp phá hỏng cơ hội duy nhất với Kate.
“Cậu thực sự muốn biết vì sao mình tặng cô Spenser bó hoa à?” Nó mở lời.
“Mình vừa hỏi còn gì?”
“Thôi được rồi.” Laurel ghé lại sát hơn. “Bởi mình có cảm giác rất quái rằng bó hỗn hợp – những bông hoa ấy – thuộc về cô giáo. Rằng cô ấy cần chúng.”
“Để làm gì cơ chứ?” Kate thắc mắc. “Một bó hoa tình yêu á? Cô ấy đã dạy ở đây từ đời nảo đời nào rồi, và mình nghĩ cô ấy chưa từng có bạn trai. Tara nói là…”
 “Mình dám chắc cô ấy có một người bạn trai ở một chừng mực nào đó”, Laurel ngắt lời. Nó không muốn đời sống tình cảm của cô Spenser bị gạt đi quá dễ dàng như thế. Mỗi khi cô cất giọng và thả hồn theo những vần thơ, Laurel cảm nhận được nỗi trống rỗng khoét sâu trong lòng mà nó khao khát muốn được lấp đầy. “Có lẽ cô Spenser có một mối tình bí mật nào đó. Mình thấy cô ấy xinh mà.”
Kate nhăn mũi. “Với đống tóc màu cam xoăn tít đấy á?”
“Là màu đỏ.” Laurel giơ một lọn tóc nâu dài đến vai của mình lên. “Và tóc mình cũng xoăn có kém gì đâu.”
Kate lúc lắc đầu. “Không, tóc cậu là kiểu gợn sóng tự nhiên, mà cũng hợp rơ với màu mắt nữa. Tóc mình cứ đuỗn ra đây này.”
Mái tóc dày màu vàng óng ả của Kate mới là tuyệt hảo, cũng như những phần khác của cậu ta. Laurel liếc nhìn nhóm nam sinh đi ngang bàn họ. Tim nó lỡ mất một nhịp khi nó len lén ngó cậu bạn tóc đen đã thấy trong lớp. “Này. Cậu có biết ai kia không?”
 “Justin Takahashi.” Kate nhướng lên tinh quái. “Quan tâm hở?”
“Không. Ờ… thì… cậu ấy có vẻ ổn.” Laurel bắt bản thân ngừng lại, sợ là nó đã để lộ quá nhiều. Nó nhìn theo Justin cho đến khi cậu ấy ngồi xuống, một nơi xa tít tận bên kia căng tin với tấm lưng đưa về về phía nó. Khi hai người chạm ánh mắt nhau trong suốt giờ Ngữ văn, nó đã có cảm giác thân thuộc nhói lên, một loại cảm giác đã thật lâu rồi nó mới cảm nhận được.
Gương mặt Kate như tan ra trong nụ cười. “Ờ, phải rồiii. Justin đã bảo Everett ngậm miệng còn gì ha? Bởi thế cậu nên cảm ơn cậu ấy – có lẽ nên gửi cho cậu ấy một trong số những thông điệp từ hoa chẳng hạn.”
“Một bó hoa thơm hỗn hợp á?” Laurel nghi ngờ hỏi lại.
“Ừa.”
Laurel lắc đầu. “Không đời nào. Có lẽ là e-mail, không thì tớ sẽ nhắn tin cho cậu ấy.” Khỉ thật. Nó quên mất tiêu là điện thoại di động của nó đã bị khóa lại trên phòng giáo vụ với điện thoại của hàng trăm đứa khác. Là do một vụ bê bối về ma túy đã khuấy tung cả khu học xá vào năm trước, và – Rose giải thích – hiệu trưởng tin chắc điện thoại cầm tay và BlackBerry[2] đã tiếp tay cho việc “buôn bán trái phép” bất cứ thứ gì trở nên quá dễ dàng. Học sinh trường Avondale chỉ được phép nhận lại điện thoại khi rời khuôn viên nhà trường.
“Nhưng Justin đâu có giống mọi người”, Kate nói. “Mình cá chưa có đứa con gái nào từng tặng hoa cho cậu ấy.”
Laurel dán mắt vào những mẩu bánh đang nổi như bèo trong bát súp vì nó không tin tưởng bản thân có thể che giấu khi nhìn vào mắt Kate.
“Ý nghĩa của hoa này là gì thế?” Kate chỉ vào bông hoa giọt tuyết đang nằm trên khay.
“Hy vọng.” Kể từ lúc Laurel dám hy vọng về điều gì tốt đẹp cũng cách đây một khoảng thời gian rồi.
“Thế còn hoa của mình?” Kate nhấc chùm hoa héo rũ trên khay lên. “Chúng cũng là lung tung hỗn độn à?”
“Là hoa thơm hỗn hợp, chúng trông quắt queo quá. Đây.” Laurel lấy thìa xúc hết đá ra khỏi cốc nước của Kate, và đặt lên khay của mình. Kate bắt đầu cắm cọng hoa vào chiếc bình thay thế tạm thời.
“Đợi một chút”, Laurel nói. “Cậu có muốn vài cành tường vi nữa không? Nó là biểu tượng của tình yêu.” Laurel nhấc giỏ hoa của mình lên băng ghế, rút ra vài cành hoa, một ít ruy băng và một cây kéo.
“Chắc rồi.” Kate nhoài đến. “Cho mình vài bông hoa nhỏ màu trắng kia nữa được không?”
“Đó là hoa linh lan, tượng trưng cho sự tìm về của hạnh phúc.” Cứ như thể ai đó cũng làm nổi điều này ấy, Laurel tự thêm với bản thân mình. Rút vài bông hoa ra, nó cắt cuống hoa ngắn bớt nửa phân, giống như mẹ nó vẫn thường làm, rồi đưa cho Kate.
“Cảm ơn cậu.” Kate cắm chúng vào cốc nước, và Laurel liếc xuống bó hoa bí ẩn của mình trong giỏ. Chúng cũng đang héo dần. Nó cắt cuống hoa rồi cũng cắm chúng và những bông hoa còn lại trong giỏ vào cốc nước của mình.
“Chúng đến từ đâu vậy?” Kate hỏi, chỉ vào bó hoa bí ẩn. Laurel vẫn chưa tin tưởng Kate lắm nên trả lời. “Mình chỉ làm chơi thôi – giống như thực hành ấy mà.”
“Mình thích bông hoa đỏ kia thế”, Kate bảo. “Cậu còn bông đó nữa không?”
Laurel lắc đầu. Nó ước gì biết tìm chúng ở nơi nào, nhưng nó chưa từng thấy loại hoa đỏ này trong vườn. Và nếu đây là một bó hoa thơm hỗn hợp, nó không thể hiểu thông điệp của chúng cho đến khi biết tên của tất cả các loại hoa trong đó.
“Ê, nhìn kìa.” Kate chỉ về phía bên kia phòng. “Bà cô Spenser cũng mang hoa của cô ấy đến kìa.”
Laurel quay lại và thấy cô giáo mình đang bước về phía khu bàn giáo viên với bó hoa cắm trong một chiếc lọ trên khay. “Sao cô ấy lại mang chúng đến đây thế nhỉ?”
“Úi giời”, Kate giễu. “Cô ấy cần chúng còn gì. Cậu vừa bảo ban nãy đấy thôi.”
Laurel rướn cổ lên. Đối diện chỗ cô Spenser ngồi, một người đàn ông tóc xám, đeo ca vát kẻ sọc đứng dậy và chìa tay ra. Laurel cũng bật dậy.
“Cậu định đi đâu thế?” Kate hỏi.
Laurel duỗi căng bàn tay lại bắt đầu giần giật. “Mình cần xem…” Nó len lỏi qua nhóm nam sinh khóa trên ồn ào, chộp lấy gói mù tạc từ xe để đồ gia vị như lấy cớ và bước về phía bàn giáo viên. Cô Spenser đặt bó hoa ngay giữa bàn, và người đàn ông thắt ca vát đang cúi người xuống, thế nên gương mặt của ông ta ở ngay phía trên những bông hoa. Laurel chớp mắt không tin. Thực tế nó đã thấy một luồng hương hoa xoắn ốc cuồn cuộn bốc lên, bốc lên, và xâm nhập vào mũi của người đàn ông.
Ngay bây giờ! Nó nghĩ. Bàn tay phải của nó dường như tự nhấc lên và với về phía bó hoa. “Đóa hoa mới hái” nó lẩm nhẩm, “rời bỏ nhành cây, mang lại đây điều ta muốn thấy”. Khi những từ cuối cùng thoát ra, cả người nó ngứa ran và tê rần, như thể có một thông điệp đang dội lại vào tận sâu bên trong cơ thể nó. Nó nhắm chặt hai mắt và hình dung ra cảnh người đàn ông thắt ca vát bước đi tay trong tay với cô Spenser… ôm cô ấy trong vòng tay. Đó là những gì nó muốn nhìn thấy.
Khi đôi mắt Laurel choàng mở, bầu không khí vây quanh lọ hoa dường như trở nên lung linh hơn – giống như thể sức nóng đang dâng lên – với hương hoa bất chợt trào túa ra. Ai đó hắt hơi hai lần. Nó thấy vị giáo sư đứng thẳng người và chớp mắt nhìn những bông hoa.
Ở phía xa cuối bàn, một người phụ nữ cao ráo có làn da bánh mật đứng dậy và vội vã nhìn quanh. Cô ta hểnh mũi lên ngửi và rồi quay về phía Laurel. Đôi mắt của người phụ nữ nhìn chằm chằm vào nó đầy ngờ vực, nhưng Laurel đã bước lùi lại về phía sau.
“Á!”, một giọng thét lên sau người nó. “Ngón chân tôi.”
“Úi.” Laurel quay lại nhìn thấy một học sinh lớp bảy và nói “Xin lỗi”.
Tara đang đứng ngay sau lưng nó, tay cầm mấy gói muối. “Chào, Laurel. Thời tiết ở vùng lơ lửng thế nào? Đã tìm được bạn mới ở đấy chưa?”
Laurel chợt nhận ra mình đang đứng sát bàn của bọn lớp bảy. Hầu hết mấy đứa con gái đấy đều nhìn chằm chằm vào nó, và một đứa chỉ vào hông Laurel. Mù tạc rỉ ra từ mấy ngón tay nó và dây lên váy đồng phục, thậm chí nó còn không hề nhớ mình đã bóp mạnh tay lúc nào. Mặt nó phừng phừng.
“Chạy nhanh quá mà”, Tara giễu khi ngúng nguẩy bỏ đi.
“Đây.” Một đứa lớp bảy khác đưa cho Laurel ít khăn giấy.
“Cảm ơn.” Laurel chùi sạch mù tạc và quay về bàn. Tara đã đứng sẵn ở đấy, cúi xuống nói thầm vào tai Kate. Kate che miệng nhưng tiếng cười rúc rích vẫn thoát ra.
Tara nhếch môi điệu đà. “Gặp sau nhé, Khăn Đỏ.”
Laurel cắn môi, khoác giỏ hoa lên tay, nhấc khay đồ ăn với bó hoa bí ẩn vẫn cắm trong cốc lên. Tara hết phóng mắt nhìn những bông hoa đó cho đến hoa của Kate, nhưng Laurel đã xoay ra khỏi tầm với của Tara.
Bước về phía băng chuyền thức ăn, Laurel liếc trộm về phía Justin, nhưng hình như cậu ấy không nhìn về phía nó. Laurel hy vọng cậu ấy không nhìn thấy gì. Tại bàn giáo viên, người đàn ông thắt ca vát vẫn đang say sưa chuyện trò với cô Spenser. Laurel giấu những bông hoa dưới áo khoác và nhanh chóng ra khỏi căn tin.
***
Bịch! Laurel khống chế quả bóng chuyền hỏng gọn gàng bằng má trong chân phải. Nó đợi hậu vệ đối phương lao đến rồi nhẹ nhàng lừa bóng sang trái và tăng tốc vượt qua đối thủ. Nó dẫn bóng chạy như bay dọc theo biên. Nó nghe ai gọi tên mình và thấy Kate đang lao xuống từ giữa sân. Nhanh chóng chỉnh lại hướng bóng cho cú tạt ngang, Laurel hất bóng vòng qua đầu một hậu vệ. Quả bóng rơi ngay trước mặt Kate, người vừa vượt qua hậu vệ cuối cùng bên khung thành đối phương.
“Sút!” Laurel hét lên. Kate giảm tốc, nhắm rồi sút. Thủ môn lao ra bắt, nhưng quả bóng đã nằm gọn trong góc lưới.
 “Có thế chứ!” Laurel vung tay và nhảy cẫng lên. Kate và Laurel đập tay ăn mừng bàn thắng.
“Tuyệt”, Kate nói. “Cú chuyền bóng ngoạn mục.”
“Pha làm bàn ấn tượng”, Laurel khen.
“Cậu chôn Tara rồi”, Kate thì thào.
Thế á? Nó nghĩ. Trên sân cỏ thứ duy nhất nó nhìn thấy là sắc áo, khung thành và quả bóng hai màu trắng đen trong khi phần còn lại của thế giới vỡ òa đầy sung sướng ở phía tít xa.
“Phối hợp hay lắm!” Một cô gái khá cao với nước da màu ca cao hét lên từ đường biên.
“Đó là Tashi, đội trưởng đội bóng”, Kate nói. “Chị ấy đỉnh lắm.”
Huấn luyện viên Peters tuýt một hồi còi dài, và các cô gái chạy về phía vạch biên. Liếm vị mặn mồ hôi còn đọng trên môi, Laurel với lấy chai nước của mình rồi ngồi khoanh chân trên bãi cỏ cạnh một đứa tóc cụt lủn với cái tên Ally in trên mặt áo.
“Cú chuyền bóng cừ thật”, Ally thì thầm. “Cậu nhanh cực ấy.”
“Cảm ơn.” Laurel rùng hết cả người khi ai cũng nhìn nó. Pha trợ giúp của nó hẳn đã lọt vào mắt xanh của huấn luyện viên. Nó là học sinh mới ở trường này, và nó không thể hình dung ra nổi mùa xuân nếu thiếu đi bóng đá.
“Buổi tập rất tuyệt vời, các cô gái.” Huấn luyện viên nói. “Tôi sẽ phải loại vài người, nhưng tôi sẽ có danh sách sớm thôi.”
Laurel nhổ một nhánh cỏ mập mạp rồi xát giữa hai ngón cái. Vào được đội bóng là cơ hội tốt nhất để nó phá vỡ rào cản hòa nhập. Nó biết nó chơi tốt hơn vài đứa khác – đặc biệt là Tara – thế nhưng tòa nhà mới nhất trong trường là do bố Tara trao tặng.
“Này, Laurel”, Kate gọi. Kate, Tara và Ally đã bắt đầu đi về khu học xá để ăn tối, nhưng Kate quay lại rủ nó. “Cậu đi cùng chứ?”
“Chắc rồi.” Laurel đều chân chạy để bắt kịp, phấn chấn tăng cao cùng cảm kích. Ngay khi ra khỏi tầm mắt huấn luyện viên, Tara rút di động ra và bắt đầu nhắn tin cho ai đó. Laurel ngạc nhiên khi lại có người sẵn sàng mạo hiểm với mức phạt cấm túc nặng nề, nhưng Tara dường như có thể thoát khỏi những hình phạt còn nặng hơn thế kìa.
Everett có bao giờ trả lời cậu không?” Kate thắc mắc.
Tara lườm Kate. “Không phải lúc này”, con nhỏ nói qua hàm răng sít chặt. Laurel ngoảnh mặt đi để giấu nụ cười. Vậy là không phải mọi điều đều hoàn hảo ở lãnh địa của Tara.
Con đường ngắn nhất đi đến nhà ăn mà chúng đang đi băng qua khu tập thể giáo viên. Laurel rất thích căn nhà nhỏ gọn gàng màu trắng có cửa chớp màu tím và xích đu ở hiên của cô Spencer, nhưng giờ nhìn về phía đó, nó cảm thấy lạnh toát cả người. Cô Spenser đang đứng trên hiên với người đàn ông thắt ca vát. Bó hoa của Laurel cắm trong lọ và được đặt trên chiếc bàn cạnh xích đu.
 Laurel giật đuôi áo phông của Kate và đợi cho những đứa khác đi qua. Nó chỉ về phía hàng hiên hỏi: “Ông ấy là ai thế?”.
“Mình chịu”, Kate đáp.
“Đấy có phải thầy giáo ở Willowlawn không? Mình thấy ông ấy trong sảnh ăn.”
“Thế á?” Kate nhún vai. “Mình chẳng nhớ nữa.”
Kate vẫn bước tiếp, nhưng Laurel nhanh chóng vượt qua căn nhà bên cạnh và đi vòng qua phía sau để đến mặt bên kia của ngôi nhà. Hụp xuống, nó phóng qua lối lái xe rồi giấu mình sau một bụi đỗ quyên vẫn chưa nở hoa. Một mẩu sỏi đáp vào lưng nó, Laurel liền quay lại và thấy Kate đang đi theo mình.
“Cậu đang làm trò gì thế?” Kate thì thào. “Do thám à?”
Laurel đành phải gật đầu. Nó rẽ bụi cây, trong khi Kate lom khom sau vai nó. Tiếng cười của cô Spenser cao vút và lanh lảnh như tiếng nhạc, ngân vang giữa không gian im ắng. Ánh mặt trời của buổi chiều tà quyện trong ánh đỏ của mái tóc cô, khiến chúng trở nên lóng lánh. Cô nở nụ cười như thiếu nữ khi cô uyển chuyển bước lùi từng bước về phía sau. Kate thả bộp hai đầu gối xuống. “Không thể nào kiễng thêm được nữa, chân tớ mỏi nhừ rồi. Họ nói gì thế?”
Laurel nghển cổ cao hơn. “Mình không biết nữa, nhưng mình nghĩ cô ấy đúng là đang bật đèn xanh cho người kia.”
“Không”, Kate hết chúi bên này lại sang bên kia để nhìn rõ hơn.
Người đàn ông liếc nhìn đồng hồ. Và rồi, như lần trước, ông ta cúi người xuống bình hoa.
“Ông ấy lại ngửi chúng”, Laurel thì thầm và tự hỏi không biết ông ta có phải cũng cảm nhận được những bông hoa không.
“Ngửi cái gì cơ?”
“Hoa của mình… à, ý mình là hoa của cô Spenser ấy.”
Người đàn ông nâng bàn tay cô Spenser và đặt lên đó một nụ hôn. Cô Spenser đứng yên cho đến khi ông ta thả tay cô ra.
“Vậy là thứ bảy. Lúc bảy giờ nhé”, giọng nói của ông ấy đậm chất miền Nam.
Cô Spenser gật nhẹ. “Vâng, anh Luke.”
Người đàn ông nhanh nhẹn bước về phía dãy nhà chính của khu học xá. Vẫn ôm chặt lọ hoa trước ngực, cô Spenser ngồi xuống chiếc xích đu, đu đưa và vùi mặt vào những bông hoa.
“Bà cô Spenser có bạn trai”, Kate nói như muốn hát.
Mắt Laurel mở to. “Và ông ấy nhận được thông điệp.”
Kate nghiêng đầu sang một bên. “Cái gì cơ?”
“Hy vọng về tình yêu và hạnh phúc. Nhớ không? Đó là thông điệp mà bó hoa của cô ấy gửi gắm”, Laurel giải thích. “Nhìn mà xem. Đúng là một mối tình lãng mạn.”
“Cứ như cô Spenser bị tiếng sét ái tình í nhỉ”, Kate nói khi chúng lặng lẽ quay trở lại con đường.
Laurel lắc đầu, nó cho rằng điều đó không hẳn hoàn toàn chính xác. Một cảm giác ngứa ran trong người nó. Có thứ gì đó từ những bông hoa – một thứ năng lượng, một thứ sức mạnh – đã chạy xuyên suốt người nó rồi thoát ra khỏi nó, để đánh thức mối tình lãng mạn kia. “Nhờ hoa chuyển lời”, nó lầm bầm.
Len qua những bụi cây, khi ra tới đường, cả Laurel và Kate đều bắt đầu chạy và vượt nhanh qua người đàn ông thắt ca vát, ông ấy huýt sáo rất vui vẻ. Tara đứng xa xa phía trước với hai tay chống lên hông. “Này, giữ bí mật nhé, được không?” Laurel thì thầm. “Ý mình là về những bông hoa ấy.”
“Tại sao?” Kate hỏi.
“Làm ơn đi mà…” Chúng đi chậm hẳn lại. “Thì cậu cứ thử đặt mình là cô Spenser, cả đời chỉ có thể mơ về tình yêu thôi ấy? Và nếu như đây lại là cơ hội cuối cùng của cô ấy thì sao?”
 Kate liếc nhìn nó đầy dò hỏi. “Được rồi, được rồi.”
“Hai người đã đi đâu thế hả?” Tara nhíu mày. “Làm thế nào mà trông bẩn thỉu quá vậy?” Laurel và Kate đưa mắt nhìn nhau, đứa nào đứa nấy đầu gối lớp nhớp và cùng phá lên cười. Laurel cảm nhận được ánh mắt hình viên đạn của Tara, nhưng nó chả mảy may thèm quen tâm. Một ý tưởng hoang đường đang bắt đầu nảy mầm trong tâm trí nó.




[1] Đèn khí đốt hình ống nhỏ dùng trong phòng thí nghiệm.
[2] Tên một hãng điện thoại di động tại Mỹ. 

Nhận xét