Khuynh thế hoàng phi

Khuynh thế hoàng phi
Tác giả : Mộ Dung Nhân Nhi
Người dịch : Eirlys

Nàng là công chúa Hạ quốc bị mất nước, được đế vương ba triều yêu chân thành, nhưng suốt đời nàng chỉ có thể làm phi.

Lúc tình yêu và quyền lực được đặt lên bàn cân, giữa giang sơn và mỹ nhân bên nào sẽ nặng hơn?

Giữa chốn cung đình đầy rẫy mưu mô, nhuộm đầy máu tanh. Hãy xem nữ chính làm thế nào để có thể tồn tại, trải qua một đời trầm luân.


*Nhân vật chính: Phức Nhã, Kỳ Hữu, Liên Thành, Liên Hi.


1. Kỳ Hữu:
Kỳ Hữu, người đã thay đổi vận mệnh của Phức Nhã. Tình cảm của bọn họ từ lúc gặp gỡ đến yêu nhau, cũng không miêu tả nhiều. Thế nhưng mọi người lại thấy rằng họ yêu nhau là lẽ đương nhiên. Kỳ Hữu vì vương quyền, lợi dụng Phức Nhã tiếp cận phụ vương hắn, nhưng khi phụ vương hắn thật sự muốn phong nàng làm phi. Hắn hoảng hốt, lo lắng. Trong đêm tân hôn của mình, bỏ lại tân nương, hắn chạy tới nói với Phức Nhã: "Hủy bỏ mọi kế hoạch, ngươi được tự do". Khi đó trong lòng hắn, Phức Nhã còn quan trọng hơn tất cả mọi thứ, ngay cả ngôi vị hoàng đế mà hắn ao ước bấy lâu, nhưng lúc đó Phức Nhã không hiểu. Thế nên Phức Nhã lần thứ nhất từ bỏ hạnh phúc của mình. Chính vì Kỳ Hữu tưởng rằng nàng đã không còn nên càng thêm lạnh lùng, tàn nhẫn.

Lần thứ hai gặp lại, Phức Nhã đã thay đổi dung mạo, nhưng Kỳ Hữu dựa vào giọng nói, dáng dấp…để nhận ra nàng. Khi đó hắn dùng mọi thủ đoạn để giữ nàng bên mình, thậm chí phong cho nàng làm chức vị tối cao Đế hoàng phi. Thế nhưng hắn không phải là Hán Thành vương của năm xưa nữa mà đã là vua của một nước, có trách nhiệm của mình. Vì ngôi vua nên hắn lại lần nữa lợi dụng nàng. Vì hiểu lầm, Phức Nhã tưởng rằng Kỳ Hữu tước đoạt thiên chức làm mẫu thân của nàng. Cho nên Phức Nhã lần thứ hai lựa chọn bỏ qua hạnh phúc vốn thuộc về mình.

Lần thứ ba gặp lại Phức Nhã, nàng đã là thê tử của kẻ khác, hơn nữa còn đang mang thai. Hắn cố gắng dùng mọi cách, ân cần lấy lòng, muốn giữ nàng lại. Kỳ Hữu không biết Phức Nhã luôn chờ nghe hắn nói rõ tất cả, giải thích tại sao lợi dụng nàng. Thế nhưng một chữ hắn cũng không nói ra. Hạnh phúc lại lần nữa lướt qua bọn họ. Hắn không biết nguyện vọng của nàng là sát cánh bên hắn vượt qua mọi hoạn nạn mà không phải là một trong những nữ tử chỉ có thể đứng sau lưng hắn mà thôi.

Lần thứ tư nhìn thấy Phức Nhã, đã là nhiều năm sau. Rốt cục Kỳ Hữu đã hiểu được đạo lý "Cao xử bất thắng hàn". Đứng ở nơi càng cao thì càng cô độc, tâm tư cũng càng mệt mỏi, càng hiểu tình cảm bản thân đối với nàng, cho dù ngôi vị hoàng đế cũng không bì kịp. Cho nên hắn đã nói với nàng: "Phức Nhã, chúng ta ích kỷ một lần có được không? Bỏ lại năm mươi vạn đại quân, chúng ta hãy bỏ đi thật xa, tận hưởng cuộc sống yên bình, không có chiến tranh, không có máu tanh, cũng không có lợi dụng..." Tuy nhiên, khi hắn có thể buông bỏ vương quyền mang nàng rời đi thì thời cuộc đã không cho phép hắn làm vậy.

Tình cảm của Kỳ Hữu đối với Phức Nhã, nảy sinh trong lúc lợi dụng lẫn nhau, cũng phát triển trong lúc đó. Thực ra bọn họ có thể hạnh phúc bên nhau, đáng tiếc khi hắn hiểu ra thì đã quá muộn, từng cơ hội hạnh phúc vụt qua nàng và hắn.


2. Liên Thành:
Nếu như Phức Nhã không lâm vào cảnh nước mất nhà tan, có lẽ nàng sớm đã là thê tử của Liên Thành, cũng là nữ nhân hạnh phúc nhất thiên hạ. Ngôi vị hoàng đế của Liên Thành là đoạt vì Phức Nhã, bởi Liên Thành đã hứa với nàng, trong vòng bốn năm giúp nàng phục quốc. Nếu như muốn có sức mạnh giúp nàng phục quốc thì hắn phải đứng ở vị trí tối cao. Liên Thành cũng là người tốt với Phức Nhã nhất, chưa bao giờ lợi dụng nàng. Bất kể Phức Nhã đã làm gì, hắn vĩnh viễn đứng ở nơi đó chờ nàng trở về. Bờ vai của hắn là nơi nàng có thể dựa vào mãi mãi, ngực của hắn cũng chỉ để ôm mình nàng. Hắn vĩnh viễn bao dung, yêu thương nàng, thậm chí cuối cùng tính mạng cũng giao cho nàng. Khoảnh khắc sau cùng trên trần thế, hắn vẫn mong nàng sống hạnh phúc. Vì không muốn nàng cảm thấy có lỗi về cái chết của mình, cho nên hắn nói dối, bảo rằng chưa bao giờ yêu nàng. Trong giờ phút sau cùng ấy, hắn cũng muốn cho nàng những gì tốt nhất. Thế nên vị trí của Phức Nhã trong lòng Liên Thành đã sớm vượt qua ngôi vị hoàng đế, nếu như không phải xảy ra nhiều việc ngoài ý muốn, hắn và nàng đã cùng nhau trải qua cuộc sống thần tiên. Nếu như Kỳ Hữu chính là người tình lý tưởng, thì Liên Thành chính là bến đỗ tốt nhất. Là một nơi yên bình, luôn dang rộng vòng tay chờ đón nàng trở về. Nếu như mệt mỏi, được hắn ôm trong lòng thì sẽ thấy rất ấm áp, mệt mỏi đều tiêu tan.


3. Liên Hi:
Tình cảm của Liên Hi đối với Phức Nhã, cũng không có miêu tả nhiều, nhưng khi đọc đến gần cuối, ai cũng thấy được sự si tình của hắn. Yêu thầm nàng hơn mười năm, âm thầm giúp nàng khôi phục dung mạo ngày xưa. Cho dù bị người trong thiên hạ cười nhạo, cho dù trong lòng nàng không có hắn, cho dù nàng là thần phi của caca hắn, cho dù nàng hận hắn, dù cho chỉ là cái xác không hồn, hắn cũng muốn giữ lại nàng bên mình. Hắn đã nói :" Nếu như đây là tội nghiệt, ta cũng muốn cùng nàng chịu tội. Nếu không chiếm được lòng của nàng, vậy ta sẽ giam nàng ở Chiêu Dương cung suốt đời, vĩnh viễn không buông tay. Nếu như Diêm vương dám đoạt nàng, ta nhất định sẽ đến Diêm vương điện cướp nàng về". Đó chính là tình yêu của Liên Hi, ngang ngược, ích kỷ. Lúc hắn bị trúng độc, đáng lẽ có thể giải độc nhưng biết nàng vừa mới lìa đời, nên hắn cũng không còn muốn sống nữa, chỉ có một yêu cầu cuối cùng, đó là được chôn cùng nàng…Có thể thấy Liên Hi yêu Phức Nhã cũng sâu đậm không kém Kỳ Hữu hay Liên Thành. Hóa ra hắn cũng si tình đến thế...

Nhận xét

  1. Hiii, ss eirlys cố gắng dịch nhanh nha ss :X kéo được ss về xây chung nhà với em em mừng lém á :((

    Trả lờiXóa
  2. Sis sẽ cố gắng bớt lười hehe..sao mừng mà khóc vậy em :))

    Trả lờiXóa
  3. Hé hé em nói thế cho ss thương á :">. Ai da lần này em đi ngẩu thật đây ss ui... có ss rồi giờ em cũng chuyên tâm làm nốt vụ anh Gregory đây, bị các ss ấy trách nhều lắm rầu :((

    Trả lờiXóa
  4. ei ei ei ei nàng đã xuất hiện rồi, ta nhớ nàng quá :(

    Trả lờiXóa
  5. Sao zợ nàng ơi, ta đang onl nè, nàng nếu onl thì buzz nha, ngoài HN mưa tầm mưa tã, sắp ung cả người lên rồi :((

    Trả lờiXóa
  6. @Daisy: sis thương em lắm luôn :x hehe Vậy mình cùng cố gắng ha em ^^
    @kogetsu : tưởng nàng quên ta rồi chứ ^^'''

    Trả lờiXóa
  7. mi 1 cái koi 2 nàng, chu mỏ ra, ta vừa thức dậy đây, chưa quánh găng, khà khà khà

    Trả lờiXóa
  8. Chùi ui, vầy mà đòi hun :( ta sợ nàng qué đê >< (ta cũng vừa dậy cơ mà đánh găng sạch sẽ ùi :">)

    Trả lờiXóa
  9. @ kogetsu: nàng thức đêm ngủ ngày ah, sao mà...giống ta thế ^^''
    @ daisy: em cũng thích bài " tình nữ nhi" này hả hihi

    Trả lờiXóa
  10. Hehe ss ơi ss ngủ chưa ạ? Em giờ mới thấy tin nhắn của ss :D, lúc nãy em lang thang trên mạng, thấy 1 bạn ngâm nga tương kiến nan, biệt diệc nan nên nghe lại í mà ss he he, càng nghe càng hay ss hén :X.

    Mà ss post chương 1 đi mà ~~~

    Trả lờiXóa
  11. Mỗi lần nghe bài đó sis lại thấy thương cảm cho mối tình bất thành của Nữ Vương và Đường Tăng :))

    Trả lờiXóa
  12. Cái ava của tỷ xinh qué :X. Nghe đồn 2 diễn viên iu nhau thật hả ss :D

    Trả lờiXóa
  13. Cái hình lazy girl đó hả mụi :)) tỷ cũng từng đọc bài viết nói về chuyện " phim giả tình thật" này, nhưng cũng là mối tình bất thành ha ^^'' cô diễn viên đóng vai Nữ Vương đó hay thật, ôm mối tình đơn phương, suốt đời hok lấy chồng ~.~
    Mụi vừa kêu tỷ vừa kêu ss kìa :))

    Trả lờiXóa
  14. Tỷ ơi kiếm cho em 1 hình, em bị loạn kêu rồi á, tại lúc đó đang chat, ss với tỷ toán loạn hết cả lên =))

    Trả lờiXóa
  15. Có hình này nè em, mà là version hiện đại :)) để sis tìm được hình khác rồi gửi em sau ha, có nhiều hình, mà không phải là lazy girl hehe

    http://s790.photobucket.com/albums/yy186/eirlysa/?action=view&current=20071128_112002.jpg

    Trả lờiXóa
  16. sao ko đăng bộ truyện này vậy bạn...có truyện ko cho mình xin nhé :)

    Trả lờiXóa
  17. Sozy nàng, tại vì ss Eirlys dịch truyện này bận á, nên bộ này bị drop ràu, cơ mà mình nhớ không nhầm thì có bạn nào cũng edit truyện này á, nàng google thử xem hén ^^

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét