Chương 3 - Death Angel



(Chuyển ngữ: daisy_chrys110)


Khi gã sát thủ rời khỏi căn penhouse của Salinas, gã không hề dùng thang máy. Thay vì thế gã âm thầm đến một cầu thang thoát hiểm và đi xuống bốn tầng. Rút chìa khóa khỏi túi quần, gã mở cửa căn hộ sang trọng gã mới thuê vài tháng gần đây. Gã phải sống ở đâu đó, và dù gã thường xuyên di chuyển, gã thích sự thoải mái. Khi gã phải chuyển đi, gã có khả năng - và đã – chịu đựng những khoảng thời gian dài sống trong hoàn cảnh bất tiện đến khốn cùng, nhưng đây không phải là một trong những lần bắt buộc phải như thế. Bên cạnh đó, thật thú vị khi gã sống ngay dưới mũi Salinas.

Sự im lặng vây trùm lấy gã như tấm màn đón chào. Chỉ khi gã ở một mình mới làm cho gã thấy thư giãn – ít nhất cũng là thư giãn nhiều như gã đã từng có cảm giác đó. Căn hộ rất sơ sài, không phải bởi gã không đủ khả năng mua đồ nội thất, mà chỉ vì gã thích khoảng không, thích sự trống rỗng. Gã có một chỗ để ngủ, và một chỗ để ngồi. Gã có một chiếc ti vi, và một máy vi tính. Phòng bếp chỉ được trang bị vừa đủ. Gã không cần thêm bất cứ thứ gì khác.

Khi gã chuyển khỏi đây, gã sẽ chuẩn bị trước sao cho mọi thứ được lau chùi sạch sẽ với một thứ dung môi tẩy rửa để loại bỏ bất cứ dấu vân tay còn sót lại của gã, rồi gã sẽ hiến tặng tất cả mọi đồ đạc cho một tổ chức từ thiện. Sau cùng, gã sẽ thực hiện việc dọn dẹp căn hộ một cách chuyên nghiệp, và nó sẽ như thể gã chưa từng xuất hiện ở đây.

Gã sẽ mang một chút quần áo theo với gã, nhưng, giống như đồ đạc, gã mặc những thứ đó chỉ vài lần trước khi đem tặng chúng. Nếu một chuyên gia tội phạm nhạy bén tìm ra được mối liên hệ đầu tiên toát ra từ vẻ ngoài của gã và tiếp đến là những sự chú ý đến công việc dọn dẹp, và nếu bằng một vài vận may khổng lồ ở phần của tên chuyên gia dẫn thẳng đến gã, không còn thứ gì trong tủ quần áo của gã phù hợp với mối liên hệ đó.

Chiếc máy tính là gót chân Achilles của gã, nhưng gã không thể thực hiện những nghiên cứu cần thiết trước khi nhận việc mà không có nó, bởi vậy gã đã làm những việc có thể để hạn chế tối đa rủi ro, định kì xóa ổ đĩa cứng, rồi bỏ nó và lắp đặt một chiếc mới. Như công việc phòng ngừa cuối cùng, gã sẽ đập vỡ chiếc ổ đĩa cũ đó. Thủ tục đảm bảo an toàn của gã khá là tốn thời gian, nhưng chúng đơn giản là một phần của cuộc đời gã. Gã không bực bội về chúng, gã đơn thuần chỉ thực hiện chúng mà thôi.

Gã di chuyển một cách nhẹ nhàng, và nhanh chóng. Gã không có thứ tình cảm ủy mị quyến luyến với bất cứ thứ gì, bởi vậy chẳng có thứ gì mà khiến gã không thể dứt bỏ được. Giống như con người… bọn họ cũng y như những đồ đạc của gã: mang tính tạm thời. Có những người mà gã quý mến, theo một thái độ cách biệt, nhưng không có ai gợi lên được bất cứ thứ cảm xúc mạnh mẽ nào trong gã. Gã còn không có cả thái độ giận dữ, bởi vì gã thấy việc đó thật lãng phí thời giờ. Nếu là một vấn đề nhỏ, gã sẽ bỏ đi; nếu nó là thứ gì đó gã phải xử lý, gã sẽ giải quyết nó một cách bình tĩnh và hiệu quả, và không tốn chút thời giờ nào để lo lắng về những chuyện diễn ra sau đó.

Làm một sát thủ không phải việc khiến gã phải lo nghĩ mà cũng không cho gã lý do để ăn mừng; đó đơn giản là bản chất của gã. Sát thủ là một người đàn ông hiểu rõ bản thân và chấp nhận thông tin đó. Gã không cảm thấy những điều mà mọi người cảm nhận được; những cảm xúc, đối với gã, là yếu đuối và xa xôi. Bởi vì thế, không có chuyện gì thống lĩnh được trí óc của gã. Gã thông minh một cách sắc sảo, và về mặt thể chất gã mạnh mẽ và nhanh nhạy, với sự phối hợp giữa các giác quan một cách lạ thường mà tất cả những nhà thiện xạ bậc thầy thực thụ sở hữu. Tất cả mọi điều về gã phù hợp đến hoản hảo cho nghề nghiệp mà gã lựa chọn.

Trong khi gã có thể không có những chuẩn mực, giống như – bởi vì những chuẩn mực dường như bao hàm đến một vài kiểu hệ thống hướng dẫn đạo đức – gã có những luật lệ. Điều luật số một của gã là: không bao giờ giết cớm. Không bao giờ. Dưới bất cứ một hoàn cảnh nào. Không điều gì có thể trút toàn bộ sự giận dữ của pháp luật xuống đầu gã nhanh hơn việc làm hại đến một trong số bọn họ. Mà gã cũng chưa từng nhận việc mắc mớ đến những mối quan hệ lãng mạn, bởi vì không những chúng là một mớ hỗn độn, chúng còn chẳng sinh ra mối lợi nào. Những mục tiêu ưu tiên của gã là thường xuyên liên hệ với thế giới ngầm, hoạt động gián điệp kinh tế, hoặc chính trị. Bọn cớm không thực sự quan tâm đến cái đầu tiên, cái thứ hai lúc nào cũng được tìm cách bưng bít, và gã chưa bao giờ nhận một công việc liên quan đến chính trị trong đất nước này. Chuyện đó giữ cho cuộc sống của gã gọn ghẽ và không bị mắc mứu khi gã có thể xếp đặt được cho nó.

Gã bước vào trong phòng ngủ và cởi quần áo, thả chúng xuống cái giỏ mây trong buồng đựng quần áo, rồi khỏa thân bước vào nhà tắm và cẩn thận gột sạch thứ nhựa cao su màu gắn trên dái tai của gã. Gã luôn thay đổi vẻ ngoài trong từng phần nhỏ, theo lý thuyết gã không cần phải quá cẩn thận. Máy camera giám sát ở khắp mọi nơi trong những ngày này, cảm ơn mấy thằng khốn khủng bố. Gã luôn luôn tự làm việc nhà và đặt đồ đạc vào những vị trí rõ ràng nhất để tiện cho việc giám sát, thử tưởng tượng như gã đang bị quay phim, và làm việc với những góc quay.

Gã có thể tắm ở đây thay vì dùng phòng tắm của Drea, nhưng cô còn sắc sảo hơn cô muốn mọi người biết được. Trong trường hợp khẩn cấp, không nhiều người sẽ bỏ qua việc tắm rửa sau nhiều giờ quan hệ - trừ khi họ biết họ có thể sớm được tắm ở một nơi nào đó khác, giống như nơi nào đó khác trong chính tòa nhà này. Cô có thể không đi đến kết luận đó, nhưng gã không muốn mạo hiểm. Ai đó đủ nhạy bén để trùm lớp vải len lên mắt của Salinas không phải là người gã có thể nắm bắt một cách nhẹ nhàng.

Buổi chiều đã trở nên… thỏa mãn. Cực kì thỏa mãn. Không chỉ bởi gã biết thêm được rất nhiều về Salinas, mà gã còn đấm thẳng vào những ranh giới trong sự tự chủ của hắn và nhận được một thỏa thuận hoan lạc tuyệt vời từ nó. Gã muốn biết Salinas cần gã nhiều đến đâu, và câu trả lời đã rõ ràng: rất nhiều – đủ để Salinas đồng ý chia sẻ người đàn bà của hắn, điều ngược lại hoàn toàn với nền móng căn bản trong gia tài của hắn, địa vị của hắn, và cái tôi của hắn. Lúc duy nhất một kẻ nào đó ở vị trí của Salinas từ bỏ người đàn bà của hắn là khi hắn đã chán ngán cô ta, và gã sát thủ chắc chắn một cách chết tiệt rằng đó không phải trường hợp này.

Mục tiêu mới nhất của gã, một ông trùm buôn ma túy ở Mexico, đã khiến gã sát thủ tò mò. Salinas là đầu nậu chính, nhưng tổ chức của hắn nằm ở cuối đường dây cung cấp. Những tên trùm buôn ma túy triền miên bắn hạ lẫn nhau, nhưng việc tên chuyên phân phối loại trừ kẻ cung cấp lại thật… khác thường. Có điều gì đó đang diễn ra, điều gì đó chứng tỏ có thể cực kì sinh lợi với một gã đàn ông giỏi nhất ở công việc hắn làm.

Gã sát thủ đã cẩn thận suy xét tất cả các khía cạnh và khả năng có thể xảy ra, và xếp đặt để tìm cách khám phá ra điều mà gã muốn biết. Nếu câu trả lời là ‘được,’ vậy thì Salinas sẽ sớm liều mạng cần đến sự phục vụ của gã sát thủ, điều có nghĩa gã sát thủ có thể ra giá cho công việc của gã. Nếu câu trả lời là ‘không,’ cũng chẳng gây hại đến chuyện gì, bởi lúc đó gã sẽ phải chọc lời ngụ ý đe dọa sẽ không bao giờ làm việc cho Salinas thêm nữa, gã chưa bao giờ thiếu việc. Ở đây, trên thực tế, có thừa những kẻ muốn gã giết những kẻ khác. Về mặt kinh tế, chẳng có gì là bất lợi với gã, và một câu trả lời ‘được,’ cũng đã mang lại cho gã phần thưởng thêm là một cơ thể xinh đẹp: Drea.

Gã bản chất là một người đàn ông cô độc, nhưng gã không phải một thầy tu. Gã thích đàn bà và gã thích tình dục, mặc dù gã lưu tâm đến cả hai thứ đó cũng nhiều như gã lưu tâm đến việc thỏa mãn những nhu cầu tự nhiên của mình: điều gì đó gã có thể không làm nếu cần thiết. Bình thường gã tránh xa khỏi những người đàn bà của những gã đàn ông khác, bởi vì tình cảnh đó có thể mang lại một đống bầy nhầy và gã không muốn có quá nhiều sự chú ý kéo về phía gã. Nhưng thứ gì đó về Drea đã tóm gọn hứng thú của gã lần đầu tiên gã nhìn thấy cô.

Đó không phải vẻ ngoài của cô. Gã không có tuýp người đặc biệt ưa thích, nhưng trong thời gian đó gã chưa bao giờ đi tìm những cô ả lẳng lơ lắm tóc, gầy trơ xương và thừa thãi hoóc môn giới tính. Thế mà sức hút gã cảm nhận về cô đã xảy ra ngay tức thì và cực kì mạnh mẽ. Gã đã nghĩ lớp da bằng hóa học đã ảnh hưởng tới tất cả những nhân tố bác bỏ trong con người gã, để khiến gã nhìn lại lần thứ hai, là khi gã nhận ra điều đó, bất chấp cô hành động và trông như thế nào, cô còn xa mới là một kẻ đần độn.

Thứ tố cáo cô không phải bất cứ điều gì cô đã làm, thực sự là thế. Gã phải đồng ý rằng diễn xuất của cô không chút sơ hở. Đúng hơn là do cảm giác nhận thức cao độ về cô của gã. Gã luôn luôn như vậy, bằng bản năng và luyện tập, một kẻ theo dõi lành nghề; thiên hướng của con thú ăn thịt trong gã đọc được một cách chính xác những thay đổi chớp mắt trong nét mặt, trong ngôn ngữ cơ thể. Gã không thể xác định chính xác điều gì đã báo động với gã, chỉ biết rằng gã đột ngột nhận ra một cái đầu sắc bén bên dưới mái tóc ấy, rằng cô đang chơi đùa Salinas như chơi một chiếc đàn viôlông.

Nhận ra rằng điều đó chỉ càng làm tăng cuốn hút và thán phục nơi gã về khả năng diễn của cô. Cô không vận hành một sự lừa gạt, gã không có chút nghi ngờ gì về việc Salinas đang nhận được dịch vụ tuyệt hảo mà tiền của hắn mang lại, nhưng cô dứt khoát đang lao mình vào một cuộc mạo hiểm. Salinas sẽ giết cô mà không chớp mắt nếu hắn có những nghi ngờ nhỏ nhất về cô.

Gã sát thủ kính trọng những người sống sót, và Drea là một người như thế. Khi gã nhìn thấy cách để có được cô, gã không hề do dự.

Gã đã hơi bị bất ngờ bởi phản ứng ban đầu của cô. Những người đàn bà như cô, những người đổi vẻ ngoài và thân xác để lấy những gì họ có thể lấy được từ những tên đàn ông như Salinas, thường coi tình dục như một loại mặt hàng. Đầu tiên gã nghĩ sự miễn cưỡng của cô là diễn xuất, nhằm thỏa mãn cái tôi của Salinas, nhưng khi cô rõ ràng trở nên thực sự sợ hãi, gã thầm nhún vai và quyết định buông rơi mọi thứ. Gã đã tìm ra được điều gã muốn biết, chỉ bằng phản ứng của Salinas.

Khi cô chạy ra ngoài ban công gã bắt đầu bỏ đi, nhưng một cơn bốc đồng xa lạ đã xui khiến gã đuổi theo cô. Cô trông sợ hãi đến mức đủ để nhảy xuống, và gã không muốn thế. Đi ra ngoài đó đã là mạo hiểm – quỷ tha ma bắt, cảnh sát liên bang hẳn phải thường xuyên theo dõi Salinas – nhưng sau cùng nó thật đáng giá. Gã chạm vào cánh tay cô và cảm nhận được mối liên hệ như dòng điện cháy bùng lên, và trong vòng vài giây sau cô đang đáp lại gã – vẫn còn hoảng sợ, nhưng cô cũng nhận thấy được phản ứng hóa học mạnh mẽ như gã.

Gã thích được nắm thời gian của gã với tình dục, nhưng hôm nay là một ngày ngoại lệ. Một khi Drea vượt qua cơn kinh hoàng, cô trở nên nóng bỏng đủ để thiêu đốt gã. Trong cường độ đáp ứng lại dữ dội của cô, gã đọc được cô khát khao sự chú ý của người khác thế nào, để được xem như con người thực sự là cô, nhìn được cô cần được vuốt ve nhiều đến chừng nào thay vì trở thành một kẻ ra đòn. Salinas hẳn phải là một người tình chấy rận, ích kỉ và lười biếng, để bỏ lại một người đàn bà với cơn đói khát.

Dù thích thú thưởng thức buổi chiều vừa diễn ra, gã sát thủ không định lặp lại nó. Như gã đã nói với cô, một lần là đủ. Giờ gã sẽ biến mất cho đến khi Salinas nối lại liên lạc với gã, và tập trung vào việc điều chỉnh vị thế đang tăng lên của gã cho những mối lợi tài chính của gã.

Bốn mươi phút sau, một người đàn ông lớn tuổi với đôi vai còng và dáng đi hơi xiêu vẹo rời khỏi mặt tiền khu nhà. Ông ta dùng một chiếc gậy để trụ vững bản thân khi ông ta bước đến lề đường và đợi người gác cổng gọi một chiếc tắc xi.

Phía tít trên cao con đường, Xavier Jackson và Rick Cotton chú ý thấy ông lão đi ra, nhưng họ đã nhìn thấy ông ta đến và đi vài lần trước đây và một cuộc điều tra chóng vánh đã cho kết quả ông ta là một trong người thuê nhà trong tòa nhà này, bởi vậy sự chú ý của họ đã nhanh chóng chuyển sang chỗ khác.

Nhận xét