Bird box - Josh Malerman - Gioi thieu (1)

Bird Box

Tác giả: Josh Malerman

​Phần lớn mọi người đều lờ đi các bản tin kinh hoàng trên chương trình tin tức. Nhưng các bản tin ấy bắt đầu xuất hiện với tuần suất thường xuyên hơn, các bản tin ấy bắt đầu trở nên thật hơn. Và chẳng mấy chốc, chúng sẽ hiện diện ngay trên phố. Rồi mạng internet đứt hẳn. Tivi và đài trở nên im bặt. Chuông điện thoại không còn reo nữa. Và chúng ta thì không thể tiếp tục nhìn ra bên ngoài. Malorie nuôi dạy những đứa con của mình trong hết khả năng của cô: ở trong nhà. Ngôi nhà vô cùng tĩnh mịch. Cửa nẻo khóa trái, rèm đóng kín, những tấm đệm đóng đinh hết lên cửa sổ. Bọn chúng ở ngoài kia. Cô không thể để chúng xông vào nhà. Lũ trẻ ngủ trong căn phòng bên kia sảnh. Nhưng chẳng mấy chốc cô sẽ phải đánh thức chúng. Chẳng mấy chốc cô sẽ phải bịt mắt chúng. Ngày hôm nay họ phải rời khỏi ngôi nhà. Ngày hôm nay bọn họ phải mạo hiểm đánh đổi tất cả mọi thứ.

Tất cả bắt đầu năm năm trước, ở thì hiện tại, ở nơi nào đó tại nước Nga. Có hai người đàn ông ở trong xe ô tô, hành khách yêu cầu người lái xe tấp vào lề đường, rồi giết hại anh ta một cách hung tợn và vô cùng kinh khủng. Dị thường ở chỗ, trước đó cũng có một người đàn ông lại ăn sống khuôn mặt một người đàn ông khác ở Florida. Thông thường thì một câu chuyện như vậy sẽ được đưa lên bản tin nóng, rồi nhanh chóng bị lãng quên. Thế nhưng chẳng bao lâu sau, rất nhiều câu chuyện như vậy lại tiếp tục xảy ra và kết thúc cùng một cách - hung thủ tự kết liễu bản thân trước khi ai đó tìm ra nguyên do. Và khi các sự kiện này lan rộng ra toàn nước Mỹ, càng ngày càng có nhiều sự kiện hoang đường xảy ra, và càng ít người báo cáo về các sự kiện ấy. Chỉ có duy nhất một điều bất biến, những kẻ trở nên điên loạn kia đều mở mắt ở ngoài trời.

Malorie chỉ vừa phát hiện cô mang thai khi đã mất đi em gái, cha mẹ và tất cả những người cô từng quen biết. Cô tìm ra một ngôi nhà có một số ít những người còn sống sót khác, và những đêm trắng cầu nguyện không dứt bắt đầu.

Nhận xét